Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Làng trúng số độc đắc

Sông Hoài trước khi đổ ra Cửa Đại, chảy qua làng Thanh Tâm Tây (Cẩm Thanh, Hội An). Làng có gần 100 hộ, sống bằng nghề chài lưới, thợ xây, đưa đò… Thời gian gần đây làng có thêm tên mới: làng trúng số độc đắc.
    Ông Lê Tiễn, nhà ngay bến đò Cẩm Thanh, nói: “Cách đây một tuần, khi xem kqxs anh em tôi trúng hai vé. Bà bán vé số ở bên kia sông, sợ trễ chuyến đò chiều, còn hai vé đành cầm về, trúng luôn. Loại trúng một vé như tôi, vài chục triệu nhiều lắm, trúng giải đặc biệt mới đáng nói”.

    Ông Tiễn tính, từ đầu đến cuối làng, đã có hơn mười người trúng giải đặc biệt. Từ đầu năm đến nay, có hai người trúng; năm ngoái có ba người. Anh Hải, ở nhà thuê, nghề nghiệp bấp bênh, trúng liền ba tờ gần một tỷ, thoắt có đất, nhà mới. “Bà Trần Thị Kìa khổ hơn em - anh Hải nói - là công nhân xí nghiệp gỗ nhưng nghỉ việc sớm. Bà trúng, xây ngay cho thằng con trai cái nhà”.
    Anh Hậu, chủ quán cà phê ngay bến đò, kể: “Người trúng đầu tiên trong làng này là mẹ em. Mới đây, đứa cực nhất trong làng là Lê Đức Anh, làm công nhân môi trường, trúng ba tỷ, chừ đã làm nhà nhiều tầng trên Thanh Hà rồi”. “Có ai trúng số đâm ra bậy bạ, hư hỏng không?”. “Tuyệt đối không. Toàn là dân lao động, phần lớn nghèo khổ, trúng xổ số là họ xây nhà, mua hàng hóa về mở rộng làm ăn, lo con ăn học, không vì tiền trên trời rơi xuống mà ăn chơi phá tán”.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét