Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Cảnh đời mẹ chết, cha bán vé số nuôi con ung thư

“Cha con tôi sống bằng nghề “buôn bán vận may” – bán vé số cho người khác không biết ngày mai sẽ ra sao. Cha con tôi sống ngày nào biết ngày đó. Từ ngày mẹ nó mất đi vì tai nạn giao thông tôi một mình nuôi con ăn học, tưởng vượt qua được khó khăn nào ngờ giờ lại tới bi kịch này”, anh Bùi Đình Chức buồn rầu chia sẻ.

Vụ tai nạn khủng khiếp cách đây 7 năm đã cướp đi người mẹ của hai đứa con anh Chức. Trong một lần anh chị về quê ngoại dự đám giỗ, chưa về tới nhà thì anh chị gặp tai nạn và ngày đó cũng chính là ngày giỗ của chị hằng năm.
Anh Bùi Đình Chức may mắn thoát chết, một mình anh cảnh gà trống nuôi con. Không có công ăn việc làm anh vẫn ngày ngày làm thuê nuôi hai con ăn học.
7 năm trời anh vừa làm cha vừa làm mẹ chăm sóc cho con, hai đứa luôn đạt học sinh tiên tiến. Cuộc sống gia đình anh đang ổn định dù trước mắt anh còn phải lo cho hai con học hành.
Cách đây gần 1 năm, em Bùi Đình Hùng bị sốt cao liên tục uống thuốc cũng không cắt cơn rồi bé cứ phải chuyển từ nơi khám này tới nơi khám khác cũng không rõ bệnh gì.

Cũng từ đó, anh Chức phải bỏ cả công việc làm ăn để đi chữa bệnh cho con. Chỉ khi chuyển tới tuyến cao nhất là BV Nhi Đồng 1 gia đình anh mới được biết con mình bị bệnh ung thư hạch.
Khi bác sĩ thông báo con anh bị ung thư anh đã không thể cầm được nước mắt bởi anh biết rằng đây là căn bệnh cần phải điều trị lâu dài và tốn kém. Trong gia đình anh là trụ cột, là người kiếm tiền để nuôi sống hai đứa con và bản thân anh.
Một mình cha bán vé số liệu có đủ tiền cho em chữa bệnh?
Từ ngày Bùi Đình Hùng nhập viện, 3 con người trong gia đình nhỏ bé ấy lại bị “xẻ” làm đôi. Anh Chức và em Hùng phải sống ở bệnh viện. Ở nhà chỉ còn đứa con lớn 14 tuổi đang học lớp 9 phải ở nhà tự chăm lo cho bản thân từ ăn uống, học hành… Không có cha ở nhà, nhiều khi tiền hết, gạo hết em lại phải vay mượn của hàng xóm.
Khi gặp hai cha con em trong bệnh viện cũng là lúc anh vừa đi xin cơm về. Đây cũng là nguồn lương thực nuôi sống hai cha con anh trong những ngày cơ cực ở bệnh viện. Bữa cơm từ thiện hôm nay có đồ mặn, nhưng anh không ăn mà nhường cả phần đồ ăn của mình cho con để con có sức chiến đấu với bệnh tật.
Chia sẻ với chúng tôi người đàn ông bồi hồi xúc động: “Nước cạn thì bèo xuống đất anh ạ. Anh cứ nhìn thì thấy, ở cái khoa này đa phần là người nghèo. Nhà nào có con bệnh ở đây thì đều khổ cả, có cả cha mẹ thì còn đỡ chứ như tôi đây một mình lao động chính ngồi đây thì lấy gì mà ăn.
Bữa ăn hằng ngày của cha con tôi là nhờ cơm từ thiện của bệnh viện. Tiền thuốc men thời gian đầu còn đi vay chỗ nọ, mượn chỗ kia, vay hoài cũng hết, giờ chẳng biết trông cậy vào đâu.
Những lúc cháu khỏe, tôi đi bán vé số và tờ dò kqxs kiếm ngày dăm chục, một trăm được đồng nào hay đồng đó. Tiền vốn cũng chẳng có, may nhờ có bà chị bà con cứ hằng sáng cho mượn tiền mua vé số rồi chiều về lại trả lại tiền gốc. Ngày may thì được 100 ngàn, ngày xui thì được dăm chục ngàn. Thật sự tôi chẳng dám nghĩ ngày mai 3 cha con tôi sẽ sống ra sao?”
Một người cha không nghề nghiệp nuôi 2 đứa con, một đứa bị bệnh ung thư không phải là điều dễ dàng. Mỗi tháng anh chỉ có được 10-15 ngày bán xổ số, số tiền đó để trang trải thuốc men cho con. Để tiếp sức cho em Bùi Đình Hùng vượt qua được khó khăn thì cần rất nhiều bạn đọc chung tay giúp đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét